Khắc phục lỗi kê khai thuế qua mạng thường gặp khi sử dụng chữ ký số FPT

Khắc phục lỗi kê khai thuế qua mạng thường gặp khi sử dụng chữ ký số FPT (Fri 18, 2014, 9:00 am)

Dịch vụ điện tử FPT xin giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng khi bị gián đoạn công việc vì những lỗi gặp phải trong quá trình nộp khai thuế qua mạng. 

Chúng tôi xin liệt kê các lỗi thường gặp và cách xử lý như sau:

1. Lỗi khi màn hình thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token"

* Lý giải :

Mỗi chữ ký số của doanh nghiệp được phân biệt bằng một dãy số serial chứng thư số gắn với một mã số thuế của doanh nghiệp đó. Hệ thống thuế sẽ check theo  số serial chứng thư số và mã số thuế đó để nhận biết doanh nghiệp nào đang khai thuế. Khi có thông báo “chữ ký số không hợp lệ” hoặc “không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế”  tức là serial trên hệ thống không trùng với serial trong USB Token. Vì vậy cần cập nhật lại serial chứng thư số.

* Cách xử lý:

- Khách hàng cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu "Tài khoản", chọn mục "Thay đổi thông tin", nhấn nút "cập nhật serial CTS", nhấn  đồng ý để xác nhận thay đổi này. Hệ thống sẽ thông báo: cập nhật thành công. Sau đó khách hàng có thể kê khai thuế bình thường.

2. Lỗi cấu trúc tệp hoặc tên tờ khai không hợp lệ.

* Lý giải : Do lỗi khi kết xuất tờ khai từ phần mềm HTKK.

* Cách xử lý:

Yêu cầu khách hàng kiểm tra lại:

- Nếu khách hàng  đang gửi tờ khai chính, thì phải đảm bảo chắc chắc đó là tờ khai chuẩn .pdf  kết xuất ra từ phần mềm báo cáo thuế qua mạng HTKK để đảm bảo cấu trúc (Phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng cục thuế)

- Nếu khách hàng  đang  gửi phụ lục của tờ khai thuế thì chỉ có thể là lỗi trang web của Tổng cục Thuế bị time out, khách hàng phải thoát ra và đăng nhập lại và sau đó tiến hành tiếp tục nộp tờ khai.

3. Lỗi Java.lang

* Lý giải: Đây là lỗi thường xảy ra khi "Đăng ký tờ khai"với những doanh nghiệp sử dụng Internet Explorer (Trình duyệt web có biểu tượng chữ E) phiên bản 9 hoặc 10.

* Cách xử lý: Thực hiện theo các bước sau

- Mở trình duyệt Internet Explorer sau đó nhấn F12.

- Thấy xuất hiện cửa sổ ở góc trên bên phải → nhấp chuột vào tab "Browser Mode" sau đó chọn Internet Explorer 8.

- Chờ khoảng 5 giây sau đó nhấn F12 một lần nữa để thoát cửa sổ này.

- Khách hàng tiến hành nộp tờ khai qua mạng bình thường.