Quy trình vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS

Quy trình vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS (Thu 4, 2014, 10:05 am)

Hệ thống VNACCS /  VCIS đã được chính thức hoạt động vào tháng 4 năm 2014, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được rõ quy trình các bước vận hành hệ thống cũng như chưa giải quyết được các vướng mắc gặp phải khi chạy hệ thống mới này.

 

Sau đây dịch vụ điện tử FPT xin giới thiệu đến quý khách hàng thông tin về các bước vận hành hệ thống VNACCS  / VCIS:

 

Bước 1: Đăng ký sử dụng chữ ký số

- Trường hợp đã đăng ký sử dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử thì doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số này mà không cần đăng ký lại.

-  Nếu chưa đăng ký: thực hiện đăng ký sử dụng chữ ký số tại dịch vụ "Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số"

 

Bước 2: Đăng ký người sử dụng Hệ thống VNACCS / VCIS

- Doanh nghiệp đăng ký trên Cổng TTĐT Hải quan tại dịch vụ "Đăng ký người sử dụng Hệ thống VNACCS cho doanh nghiệp"

- Tham khảo hướng dẫn đăng ký người sử dụng tại đây

 

Bước 3: Tải và cài đặt phần mềm đầu cuối cho doanh nghiệp

Phần mềm đầu cuối do Tổng cục Hải quan cung cấp miễn phí:

- Doanh nghiệp tải bộ cài đặt phần mềm đầu cuối cùng hướng dẫn cài đặt tại đây.

- Thực hiện cài đặt theo hướng dẫn sử dụng.

* Lưu ý: trong quá trình cài đặt, chương trình sẽ yêu cầu nhập các thông số "Mã số máy trạm" và "Khóa truy cập", đây là các thông số doanh nghiệp được cung cấp khi tiến hành đăng ký người sử dụng hệ thống (bước 2).


Hoặc sử dụng phần mềm mất phí của các nhà cung cấp trên thị trường. Doanh nghiệp chỉ việc liên hệ với nhà cung cấp và làm theo hướng dẫn.

 

Bước 4: Sử dụng phần mềm đầu cuối để thực hiện khai hải quan

- Tham khảo các hướng dẫn tại đây.

- Xem thông tin các bảng mã phục vụ thực hiện thủ tục hải quan tại đây.
- Xem video hướng dẫn doanh nghiệp khai hải quan trên hệ thống VNACCS tại đây.

 

Phản ánh các vướng mắc trong quá trình vận hành (nếu có)

Doanh nghiệp có thể phản ánh vướng mắc tới cơ quan hải quan bằng 2 cách sau:

1. Phản ánh qua Cổng TTĐT Hải quan:

Doanh nghiệp phản ánh vướng mắc bằng dịch vụ “Hỗ trợ vướng mắc vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS”

Đề nghị doanh nghiệp tích cực phản ánh vướng mắc bằng phương pháp này, gửi kèm ảnh chụp màn hình khi phát sinh lỗi để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan hải quan xử lý vướng mắc.

2. Phản ánh qua điện thoại:

Doanh nghiệp gọi điện đến Bộ phận hỗ trợ của cơ quan hải quan nơi phát sinh vướng mắc.
- Số điện thoại của Bộ phận hỗ trợ - Tổng cục Hải quan
- Số điện thoại Bộ phận hỗ trợ của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố được đăng tải tại đây.

 

Trường hợp doanh nghiệp sử dụng phần mềm của các đơn vị cung cấp thì việc giải đáp các vướng mắc sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Doanh nghiệp chỉ việc thông báo lỗi, các nhà cung cấp sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố đó cho doanh nghiệp.

 

Hiện trên thị trường có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ khai hải quan điện tử VNACCS, một trong số đó có thể kể đến phần mềm FPT.VNACCS của Dịch vụ điện tử FPT. Phần mềm này có chất lượng hiệu quả, đặc biệt tích hợp chữ ký số FPT (FPT.CA) – chữ ký số duy nhất tại Việt Nam đạt mức bảo mật cao nhất cho thiết bị theo tiêu chuẩn FIPS 140-2, được công nhận bởi chính phủ Mỹ và Canada. Thiết bị bảo mật chữ ký số, USB token của FPT.CA được bảo hành trọn đời. Kèm theo đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt của dịch vụ điện tử FPT: hỗ trợ 24/7, không kể lễ Tết với đa dạng hình thức hỗ trợ: tổng đài, trực tuyến, teamviewer, skype, yahoo messenger, trực tiếp…

 

Để có thêm thông tin chi tiết về khai hải quan điện tử theo chuẩn VNACCS và đăng ký chữ ký số FPT để khai hải quan điện tử, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

Hotline: 1900 6625

Website: www.dichvudientu.fpt.com.vn